ก้าวเดินที่สองของเลสเตอร์ ในเวที UCL

ก็ผ่านไปแล้ว สำหรับเกม UCL ประจำฤดูกาล 2019-2019 ที่ต้องบอกว่าเป็นอีกปีที่มีเรื่องเซอร์ไพร์สเยอะแยะมากมาย หนึ่งในนั้นต้องเป็นน้องใหม่ในเวทีนี้อย่าง เลสเตอร์ ตัวแทนจากอังกฤษในฐานะแชมป์ลีค ที่ถึงแม้ว่าจะอยู่ในกลุ่มที่เพื่อนร่วมทีมไม่แข็งนัก แต่พวกเค้าก็สามารถเริ่มต้นก้าวแรกได้ดีทีเดียว
แชมป์กลุ่มแบบสมราคาแชมป์ลีค
สำหรับน้องใหม่ในเวที UCL อย่างเลสเตอร์ ถูกจับมาอยู่ในกลุ่มที่ไม่แข็งเท่าไร ประกอบกับสไตล์การเล่นของพวกเค้านั้นไม่ทีมจากลีคอื่นในยุโรปไม่ค่อยได้เจอ เลยทำให้พวกเค้าทำผลงานได้ดีทีเดียวสมราคาที่มาในฐานะแชมป์ลีคของประเทศ ด้วยผลงานชนะ 4 นัดกับเสมอ 1 นัด ซึ่งจริงๆถ้าไม่นับว่านัดสุดท้ายไปผ่อนกันเองเนื่องจากเป็นแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้วประกอบกับต้องเก็บตัวไปเล่นในลีค ก็ไม่น่าจะแพ้ปอร์โต้เละเทะขนาดนั้น
คู่แข่งที่ต้องบอกว่า แข็งสุดๆ
จากก้าวแรกที่เริ่มต้นมาได้อย่างสวยงาม ก้าวต่อไปในรอบน็อคเอาท์ของเลสเตอร์ ถือว่าเป็นเรื่องยากแบบหินสุดๆ เนื่องจากพวกเค้ามีสิทธิ์เจอรองแชมป์กลุ่มอื่นที่เป็นทีมระดับบิ๊กเนม(แต่ไม่ได้อยู่ประเทศเดียวกัน)สูงมาก ไม่ว่าจะเป็น ปารีส, บาเยิร์น มิวนิค , รีล มาดริด หรือ แม้แต่เซบีย่า หรือทีมอื่นซึ่งก็ดูจะมีชื่อชั้นที่ “เหนือกว่า” เลสเตอร์ เยอะทีเดียว ส่วนตัวมองว่าถ้าได้เจอกับ เบนฟิก้า หรือ เลเวอร์คูเซ่น น่าจะใกล้เคียงที่สุดแล้วแต่ก็ยังยากอยู่ดี
เกมแรกสำคัญที่สุด
แน่นอนว่าก้าวต่อไปของเลสเตอร์ในเกมรอบ น็อคเอาท์ที่แข่งกันแบบเหย้าเยือนนั้น เลสเตอร์ในฐานะแชมป์กลุ่มจะได้ออกไปเยือนก่อน ซึ่งถ้าเกมแรกที่พวกเค้าออกไปเยือนแล้วเก็บสกอร์ที่ต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็นชนะ หรือ เสมอแบบมีสกอร์สูงตั้งแต่ 2-2 ขึ้นไป การกลับมาเล่นได้บ้านกับสไตล์เกมรับแบบสุดลิ่มทิ่มประตู ก็น่าจะทำให้มีโอกาสได้เหมือนกัน

Leave a Reply